Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

PHÒNG NGỪA NGUY CƠ TRỞ THÀNH NẠN NHÂN CÙA TỘI PHẠM (Phần 2)

PHÒNG NGỪA NGUY CƠ TRỞ THÀNH NẠN NHÂN CÙA TỘI PHẠM  (Phần 2)

Để thực hiện tuyên truyền, giáo dục có hiệu quả cần phải đào tạo bài bản đội ngũ tuyên truyền viên chuyên nghiệp để họ không chỉ có kĩ năng tuyên truyền mà còn phải có kiến thức tâm lí, thái độ phù hợp nhằm đảm bảo có thể truyền tải nội dung tuyên truyền, giầo dục được tổt nhất. Bên cạnh đó cũng cần chú ý đến sự tủyên truyền, giáo dục của gia đình, của nhà trường. Vì vậy, việc tuyên truyền, giáo dục cho bậc cha mẹ và các cha mẹ trẻ phương pháp nuồỉ dạy con cái là vô cùng cần thiết, nhà trường cũng có vai trò vô cùng quan trọng ứùng việc này. Thời gian qua, các trường học tuy đã đưa vào chương trình giảng dạy môn giáo dục công dân nhưng môn học nầy còn chưa đáp ứng được yêu cầu cả vê nội dung và hình thức tổ chức dạy học. Một số nhà trường đã đưa môn học “Kĩ năng sống” vào giảng dạy trong chương trình và đã có kết quả tốt. Môn học này cần phải được nghiên cứu hoàn thành về nội dung vầ cần được đưa vào giảng dạy ở tất cả các trường học, các bậc học phổ thông để trang bị các kĩ năng sống cần thiết cho trẻ em và người chưa thành niên.
Muốn tăng cường Mệu quả hóạt động tuyên truyền, giáo dục thì tất cả Các cơ quan, tổ chức cần phải xác định nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục là nhiệm vụ quan trọng của cơ quan, tổ chức mình. Trước hết cần phải nâng cao tuyên truyền, giáo dục cho các thành viên trong tổ chức của mình trong việc xây dựng nếp sống và làm việc văn minh. Tiếp đó, các cơ quan, tổ chức phải phối kết hợp với nhau trong đó Chính phủ và uỷ ban nhân dân cãc cấp phải đứng ra huy động sức mạnh đồng thời tiến hành phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, ban ngành thực hiện và phối hợp hoạt động với nhau trong việc tuyên truyền, giáo dục nhằm đạt được hiệu quả cao nhất. Các cơ quan thông tấn báo chí có vai trò đặc biệt quan trọng trong tuyên truyền, giáo dục.
Do vậy, cân phải có biện pháp tăng cường hơn nữa hoạt động của các cơ quan này nhằm phát huy sức mạnh của truyền thông trong hoạt động tuyên truyền, giáo dục. Tổ dân phổ, cộng đồng dân cư hay các dòng tộc có vai trò rất quan trọng trong tuyên truyền, giáo dục. Do vậy, cũng cần phải có các biện pháp nhằm huy động sức mạnh triệt đế của cộng đồng dân cư và dòng tộc vào hoạt động tuyên truyền, giáo dục để hoạt động này cỏ thể lan truyền và ảnh hưởng sâu rộng ừong mọi tầng lớp dân cư.

Thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao cảnh giác, tăng cường khả năng tự bảo vệ tính mạng, tài sản của cá nhân, tổ chức, đặc biệt là những nhóm có nguy cơ cao, dễ trở thành nạn nhân của tội phạm, xây dựng nếp sống vãn minh, lịch sự, tôn trọng lợi ích nhà nước, lợi ích tập thể và lợi ích của cá nhân sẽ góp phần làm giảm đáng kể nguy cơ trở thành nạn nhân của rất nhiều nhóm người trong xã hội.

Đọc thêm tại:



Từ khóa tìm kiếm nhiều: tâm lý tội phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét